Sau nhiều năm thực hiện cùng với một số khó khăn trong quá trình thi công, công viên giải trí của hãng phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng Studio Ghibli cuối cùng đã chính thức mở cửa chào đón du khách ghé thăm.
Không giống như Disneyland, công viên Ghibli không có những đường tàu lượn khổng lồ hay các trò chơi thú vị. Thay vào đó, nơi này chào đón du khách đến và đắm mình trong những mô hình nhân vật với kích thước lớn, kết hợp hài hoà với khung cảnh xung quanh.
Toàn bộ không gian của công viên được chia thành 5 khu vực, mỗi khu sẽ xoay quanh một chủ đề và một bộ phim cụ thể. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 3 trong 5 khu được hoàn thành và mở cửa cho công chúng.
Khu vực gần lối vào công viên nhất là Seishun no oka (tạm dịch là Khu vực Đồi Trẻ), được xây dựng dựa trên kiến trúc của hai bộ phim nổi tiếng: Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl và Lời Thì Thầm Của Trái Tim.
Khu vực thứ hai mang tên Ghibli daisoko (tạm dịch Nhà kho Ghibli), là một nơi lý tưởng cho những tín đồ tò mò về hậu trường sản xuất của các bộ phim hoạt hình. Tại đây, du khách có thể tham quan các vật lưu niệm liên quan đến bộ phim. Ngoài ra phòng triển lãm cũng sẽ có một rạp chiếu phim nhỏ với 170 chỗ ngồi.
Dondoko mori (tạm dịch Rừng Dondoko) là khu vực thứ ba, và được lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng nhất của nhà Ghibli - Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro, với mô hình của các ngôi nhà, cây cối và đường mòn quen thuộc trong phim.
Trong thời gian 3 năm tới, công viên Ghibli dự kiến sẽ hoàn thành hai khu cuối cùng - Mononoke (tạm dịch Làng Mononoke) và Majo no tani (tạm dịch Thung lũng phù thuỷ) - dành riêng cho các bộ phim Công Chúa Mononoke và Dịch Vụ Giao Hàng Của Phù Thuỷ Kiki.
Studio Ghibli là xưởng sản xuất phim hoạt hình hàng đầu của Nhật Bản, được đồng sáng lập vào năm 1985 bởi Hayao Miyazaki. Trong suốt 35 năm hoạt động, Studio Ghibli đã cho ra đời hàng chục bộ anime bom tấn, gây sốt không chỉ trong khu vực Châu Á mà còn thu hút lượng fan hâm mộ khổng lồ trên toàn thế giới như: Mộ Đom Đóm, Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro, Vùng Đất Linh Hồn,...
[caption id="" align="aligncenter" width="660"] Khu vực cổng vào công viên Studio Ghibli[/caption]
[caption id="" align="aligncenter" width="660"] Tháp thang máy lấy cảm hứng từ bối cảnh thế kỷ 19, với nhiều chi tiết quen thuộc trong bộ phim Lâu đài bay của pháp sư Howl và Laputa: Lâu đài trên không.[/caption]
[caption id="" align="aligncenter" width="660"] Ngôi nhà màu cam trong phim Lời thì thầm của trái tim[/caption]
[caption id="" align="aligncenter" width="660"] Khu vực mô phỏng khung cảnh trong phim Sự trả ơn của bầy mèo[/caption]
[caption id="" align="aligncenter" width="660"] Phòng triển lãm khu vực Nhà kho Ghibli[/caption]
[caption id="" align="aligncenter" width="660"] Mô hình robot Laputian[/caption]
[caption id="" align="aligncenter" width="660"] Mô hình phi thuyền trong phim Laputa: Lâu đài trên không[/caption]
[caption id="" align="aligncenter" width="660"] Khu vui chơi trẻ em dựa trên bộ phim Hàng xóm của tôi là Totoro[/caption]
Cụ thể, Hội đồng xét xử đã tuyên mức án 8 năm tù về tội tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", tổng hình phạt 11 năm tù giam.
Quá trình xét xử, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo ăn năn hối lỗi về
Không chỉ giới trẻ mà nhiều em nhỏ, nhiều phụ huynh ở Việt Nam cũng sốt xình xịch săn vé BlackPink, dù thời điểm mở bán vé concert Born Pink chưa tới.
“Từ quê nghèo lên phố lớn”
Chiều hôm qua, một người bạn từ thời ký túc xá, bỗng nhiên chat video với tôi.
Cô ấy vào đề ngay: “Nhà báo
“Bộ phim tài liệu MH370 - Chiếc máy bay biến mất đưa ra những nhận định khi không có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng là sai sự thật, không có cơ sở, không phản ánh đúng nỗ lực của Việt Nam và khiến dư luận Việt Nam bất bình", phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nói trong cuộc họp
Đạo diễn - NSND Bùi Đình Hạc, cây đại thụ của điện ảnh Việt Nam đã ra đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người thân, đồng nghiệp và những người yêu điện ảnh Việt.
Đạo diễn - NSND Bùi Đình Hạc thuộc thế hệ đầu tiên của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc đặt nền