So với thế giới, bất động sản tại Việt Nam vẫn còn là một lĩnh vực khá mới mẻ. Kể từ sau cơn sốt bất động sản lần thứ hai vào năm 2006 - 2007, Việt Nam mới bắt đầu xuất hiện những nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp. Cũng từ giai đoạn đó, những tập đoàn lớn tại Singapore, Hongkong mới từng bước tham gia vào thị trường Việt Nam, tạo nên một thị trường đầy sôi động và tiềm năng.
Theo chia sẻ của anh Thiệu Lê Bình, Giám đốc khối Chiến lược Tập đoàn Hưng Thịnh và Phó Tổng giám đốc tại Hưng Thịnh Land, bất động sản cũng có sự tương đồng với ngành sản xuất. Đó chính là nhu cầu cho một quy trình khoa học và bài bản. Từ tìm kiếm đất đai, bán hàng đến chăm sóc khách hàng và quản lý bất động sản, quy trình này đang được xây dựng tại Việt Nam.
Giữa bối cảnh việc chuyển đổi công nghệ đang diễn ra sôi nổi ở nhiều lĩnh vực, bất động sản cũng dần phải học cách để ứng biến và thích nghi. Là nhân sự chủ chốt trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng và gần đây nhất là các chiến lược chuyển đổi số, đầu tư công nghệ vào quy trình vận hành tại Hưng Thịnh Land, anh Bình đã “thích nghi" như thế nào?
Xu hướng “đô thị trong đô thị"
Giá đất tại thành phố Hồ Chí Minh đang tăng nhanh, khiến việc mua bán đất dần trở nên “quá sức". Tuy vậy, anh Bình chia sẻ ở Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và không gian để phát triển đô thị, những thành phố lớn không phải sự lựa chọn duy nhất.