Vào các ngày cận Tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán, số lượng khách bay thường tăng cao, vì vậy phía đơn vị quản lý đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm cắt giảm thủ tục để hỗ trợ cho hành khách và hạn chế được tình trạng khách chờ bay trong những dịp cao điểm này.

Vào Tết 2022 năm ngoái, tần suất bay và số lượng hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất có những thời điểm tăng đột biến nên xảy ra tình trạng hành khách mất nhiều thời gian đón xe taxi, xe công nghệ... Để giải quyết vấn đề này, Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất đưa ra giải pháp cải thiện cơ sở hạ tầng, điều chỉnh phương án khai thác, đề xuất các giải pháp để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng, sớm chuẩn bị tốt công tác giai đoạn cao điểm gần Tết Dương Lịch và Nguyên Đán sắp tới. [caption id="attachment_3165" align="aligncenter" width="1920"] Số lượng hành khách tăng cao đột biến vào những dịp Tết[/caption] Đại diện sân bay cho biết vào giai đoạn cao điểm, các đơn vị linh hoạt bố trí, điều động, tăng cường 100% quân số thực hiện nhiệm vụ tại các vị trí. Tăng diện tích cho khách ngồi chờ, có phương án điều phối phù hợp để hành khách làm thủ tục nhanh chóng hơn. Cảng cũng yêu cầu các hãng hàng không nội địa lập lịch bay chính xác trong các ngày, giờ cao điểm, sản lượng hành khách dự kiến đi nhằm chuẩn bị nguồn lực phù hợp, đảm bảo đáp ứng hiệu suất sử dụng, khai thác linh hoạt các vị trí đỗ, cửa khởi hành. Trong tháng 9 vừa qua, Cảng đã dừng kiểm tra thẻ túi đối với hành khách đến, nhằm giảm tải ùn ứ hành khách tại nhà ga quốc nội. Dự kiến cao điểm Tết này, sẽ không kiểm tra giấy tờ tùy thân tại cửa ra tàu bay để cắt giảm bớt thủ tục, tạo thuận lợi, nhanh chóng cho hành khách.