Dải phân cách di động sẽ được lắp đặt ở chân cầu vượt Ngã tư Hàng Xanh và bàn giao cho lực lượng CSGT để chủ động điều tiết giao thông trong khung giờ cao điểm.
Sở GTVT TPHCM vừa có ý kiến liên quan đến đề xuất của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM và Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ về tổ chức giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Theo đó, Sở GTVT TPHCM chấp thuận phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Cụ thể, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến đường Bạch Đằng) sẽ cấm dừng xe và đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6 - 8h và 16 - 18h; cấm đỗ xe từ 8h - 16h và từ 18h - 22h.
Đồng thời, Sở GTVT đồng ý dịch chuyển dải phân cách tim đường khoảng 45m sang trái 1,5m (hướng từ ngã tư Hàng Xanh đến đường Bạch Đằng).Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt - Công an TPHCM đã có văn bản gửi đến Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT) và Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng) kiến nghị khắc phục bất cập về tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố.
Theo PC08, qua theo dõi, khảo sát thực tế ngoài hiện trường, đơn vị nhận thấy tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp vào giờ cao điểm sáng và chiều.
Đối với khu vực vòng xoay Hàng Xanh, PC08 đề nghị trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng): Đặt lệch dải phân cách một đoạn khoảng 45m vị trí gần giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh về đến Bạch Đằng. Lắp đặt biển báo cấm dừng, đỗ xe giờ cao điểm sáng chiều và biển báo cấm đỗ xe từ 6 - 22h trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh theo cả 2 hướng, đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng.
Đường Điện Biên Phủ (hướng từ vòng xoay Hàng Xanh đến đường Đinh Bộ Lĩnh) lắp đặt biển báo cấm đỗ xe trong thời gian từ 6 - 22h.
Đồng thời, lắp đặt dải phân cách di động tại chân cầu vượt Hàng Xanh, hướng từ cầu Điện Biên Phủ đến cầu vượt Hàng Xanh. Phương án này nhằm nắn dòng các phương tiện đi lên cầu vượt, giảm áp lực phía dưới vòng xoay khi lượng phương tiện dồn về khu vực...
Theo Báo Tiền Phong