Được phát hành vào ngày 30/11/2022, ChatGPT đã thu hút 1 triệu người dùng trong vòng chưa đầy 1 tuần. Sau 40 ngày, ứng dụng đã cán đích 10 triệu người dùng mỗi ngày. Đây gần như là con số đáng mơ ước của các mạng xã hội khác. Tính đến thời điểm hiện tại, ChatGPT đang là từ khóa hot nhất trên thế giới.Được biết đến như một công cụ "thần kỳ" khi có thể trò chuyện và giải đáp tất cả thắc mắc của người dùng trong vài giây dưới dạng đa ngôn ngữ, ChatGPT còn mang đến cho người dùng sự hợp lý khi cung cấp các đoạn văn bản liền mạch. Song, vẫn có những trường hợp chúng cung cấp thông tin không chính xác hoặc tạo ra những nội dung vô nghĩa. Dựa theo các nguyên tắc EAT mà Google đã đưa ra vào cuối năm 2022, 'sự tin cậy' là điều quan trọng cần có của một văn bản nội dung. Trong khi đó, thông tin thật chính xác và đảm bảo chất lượng chính là yêu cầu mà content website phải tuân theo. Vậy nên dù những công cụ AI Content ra đời chỉ đáp ứng được sự độc đáo và mới mẻ trong các ý tưởng, hoàn toàn không thể thay thế người viết thực sự. [caption id="attachment_5067" align="aligncenter" width="600"] Google đã đưa ra nguyên tắc EAT vào cuối năm 2022.[/caption] ChatGPT được lập trình bị hạn chế vài loại nội dung nhất định. Đó là lý do nếu bạn quyết định xây dựng website với những nội dung bất hợp pháp thì ChatGPT không phải là một lựa chọn đúng đắn. Một điểm hạn chế khác của ChatGPT chính là nó chưa có khả năng cập nhật các sự kiện mới nhất mỗi ngày. Theo thông tin từ phía OpenAI, công cụ này chỉ mới nhận biết được các sự kiện diễn ra trước năm 2021. Ngoài ra, quan điểm cá nhân là điều mà ChatGPT không thể đưa ra khi được người dùng yêu cầu. Câu trả lời, nhận xét mà người dùng nhận được luôn đứng trên quan điểm khách quan, mang tính trung lập. Do đó, ứng dụng này chỉ được lập trình để cung cấp những thông tin có ích và trung thực, vô hại và phục vụ cho các phản hồi thuộc tính đại chúng. Ngoài ra, những nội dung có chứa watermark ẩn mà ChatGPT cung cấp cho bạn đều có thể bị phát hiện bởi Google. Sở hữu thuật toán được thay đổi hằng ngày, Google luôn muốn tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Do đó, không cho phép sao chép thông tin tại bất kỳ nền tảng nào. Đây cũng được xem là giải pháp bảo vệ những thông tin bản quyền của các website, các tòa soạn và những người viết chúng ta. [caption id="attachment_5068" align="aligncenter" width="600"] ChatGPT chỉ được lập trình để phục vụ cho các phản hồi thuộc tính đại chúng.[/caption] Mặc dù watermark là thứ không dễ dàng được nhận biết bằng mắt thường nhưng người dùng vẫn có thể đứng trước nguy cơ bị Google phát hiện watermark ẩn khi muốn sử dụng nội dung được tạo bởi AI để đăng lên website. Scott Aaronson – nhà nghiên cứu tại OpenAI đã chỉ ra rằng trên thực tế, watermark ẩn được chèn vào bằng một phương pháp bí mật và người dùng hoàn toàn có thể hack để vượt qua hàng rào bảo mật. Thế nhưng, không có điều gì đảm bảo an toàn cho chính bản khi cố gắng trốn tránh các thuật toán Google bởi vì những người nắm giữ khóa bảo mật có thể xác định những dấu hiệu này
Thủy Tiên