Hai đêm nhạc BLACKPINK tại sân vận động Mỹ Đình vào cuối tháng 7 hứa hẹn đón nhiều khán giả từ Trung Quốc và các quốc gia trong khu vực đến với Hà Nội. Đây là cơ hội đối với du lịch Việt Nam, khi dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm sẽ hưởng lợi từ concert của BlackPink rất nhiều.

Sau khi đã săn lùng được vé cho đêm nhạc , người hâm mộ BlackPink chuyển hướng “săn lùng” gậy cổ vũ (lightstick) - phụ kiện không thể thiếu khi xem các buổi diễn của thần tượng. Đây cũng là sản phẩm giúp công ty chủ quản của các nhóm nhạc xứ Hàn “hốt bạc”.

Vé máy bay, khách sạn 'ăn theo' BlackPink ảnh 2
Gậy cổ vũ là phụ kiện không thể thiếu ở các đêm nhạc của sao Hàn

Những chiếc búa hồng - đen để cổ vũ BlackPink được rao bán rầm rộ trên mạng. Các sàn thương mại điện tử cũng sẵn hàng phục vụ người mua. Phiên bản mới nhất bán khá chạy nhờ tính năng đổi màu theo nhạc, có giá 800 - 1,3 triệu đồng/chiếc.

Sau khi thông tin về lịch trình sang Việt Nam của BlackPink được công bố hôm 26/6, nền tảng dịch vụ du lịch Agoda ghi nhận lượt tìm kiếm về chỗ lưu trú tại Hà Nội tăng đột biến, gấp 10 lần so với tuần trước đó. Số liệu cho thấy lượt tìm kiếm từ nước ngoài về Hà Nội tăng 2,5 lần.

Ngay lập tức, nhiều đơn vị lữ hành đã nhạy bén tung ra các gói dịch vụ du lịch dành riêng cho khách tới Thủ đô xem BlackPink.

Vietravel cung cấp gói dịch vụ kéo dài 2-3 ngày tại các khách sạn trung tâm thành phố. Gói này kèm theo suất ăn sáng, vé máy bay khứ hồi. Tổng chi phí dao động từ 5,2-7,2 triệu đồng/khách.

Công ty Aivivu đưa ra mức giá 2,6-2,9 triệu đồng cho gói dịch vụ lưu trú và vé máy bay đối với khách hàng di chuyển từ Đà Nẵng đến Hà Nội. Khách bay từ TP.HCM ra Hà Nội phải trả khoảng 4,3 triệu đồng cho dịch vụ tương tự. Các sản phẩm du lịch được xây dựng linh hoạt, đáp ứng nhu cầu tự săn vé xem BlackPink của du khách thay vì tua trọn gói truyền thống.

Có thể thấy các sự kiện âm nhạc mang lại nguồn thu lớn cho du lịch. Và những người làm du lịch cũng mong muốn Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn và thu hút nhiều nhóm nhạc nổi tiếng thế giới. Để tận dụng cơ hội này, cần đầu mối tổng thể cho việc phát triển du lịch thông qua các sự kiện giải trí, âm nhạc.