Những tấm biển hiệu đơn điệu, khó thu hút được khách hàng qua bàn tay khéo léo của cặp đôi Nguyễn Phú Thịnh (29 tuổi) và Nguyễn Phan Thanh Phượng (25 tuổi), bỗng biến thành những bức tranh mang nhiều thông điệp yêu thương.
Chia sẻ lý do đi khắp nơi ở TP HCM để vẽ bảng hiệu miễn phí cho người bán hàng rong, Thanh Phượng cho biết: "Ý tưởng vẽ bảng hiệu mới đến thật tình cờ khi cả hai đi trên đường thấy rất nhiều xe buôn bán hàng rong của các ông bà, cô chú lớn tuổi hay những người tàn tật không có bảng hiệu hoặc bảng hiệu rất cũ kỹ, mờ nhạt. Bản thân mình cũng có chút năng khiếu về mỹ thuật khi còn là sinh viên của trường Đại học Kiến Trúc, nên mình mới ngỏ lời vẽ lại cho các cô chú, với mong muốn sau khi vẽ nên các bảng hiệu bắt mắt, độc đáo hơn để người đi đường chú ý, đến mua hàng".
Theo chân cặp đôi Thanh Phượng, Phú Thịnh để "thay áo" cho xe bán bánh tiêu của Cô Sương (53 tuổi) trên đường Trường Sơn, quận 10, mới thấy được sự tâm huyết của hai bạn trẻ mong muốn làm mới những gánh hàng rong.
Dưới nắng nóng, trong khi Thanh Phượng tận dụng năng khiếu mỹ thuật của mình để tạo ra một tấm biển vẽ tay sáng tạo với nhiều màu sắc, thì Phú Thịnh đã chuẩn bị các dụng cụ để thay mới bảng hiệu.
Nắng nóng oi bức cộng với sức nóng từ chảo dầu chiên bánh tiêu của cô Sương như đang thử thách hai bạn trẻ. Dù vậy, với sự nỗ lực sau 3 tiếng đồng hồ, chiếc xe bánh tiêu đã khoác lên mình "chiếc áo" mới bắt mắt hơn.
Đồ dùng mà Thanh Phượng và Phú Thịnh dùng để vẽ bảng hiệu mới khá đơn giản, bao gồm 1 tấm bảng fomex, sơn acrylic, bút sơn và cồn. Vốn làm việc trong lĩnh vực mỹ thuật nên đây đều là những vật dụng có sẵn của Thanh Phượng.
Thanh Phượng cho biết mình chú trọng vào việc lựa chọn sơn có độ bền cao, chịu được thời tiết và có khả năng sử dụng ngoài trời trong ít nhất 1 đến 2 năm.
Từ món hàng được bày bán và hoản cảnh của mỗi người, cặp đôi trẻ đã tạo ra những bức tranh phản ánh đặc trưng và sự độc đáo của từng gánh hàng. Điều này giúp cho bảng hiệu không chỉ là một công cụ quảng cáo mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.
Trong hành trình cùng nhau đi khắp các nẻo đường ở TP HCM để vẽ bảng hiệu miễn phí cho những gánh hàng rong, bất kể nắng mưa, sớm tối, Phượng và Thịnh luôn cố gắng hoàn thành các biển hiệu một cách tỉ mỉ, chỉn chu nhất.
Niềm vui và hạnh phúc của Cô Sương sau khi ngắm bảng hiệu mới của mình, cặp đôi nhận được sự cảm kích và lời cảm ơn chân thành từ cô.
Nhờ đôi tay khéo léo của Phượng và Thịnh, những tấm biển hiệu sờn cũ, bong tróc… đã được khoác lên màu áo mới.
Sau tất cả, những gì hai bạn trẻ có được chính là niềm hạnh phúc của người nhận.
Từ các câu chuyện trong lúc đi vẽ biển hiệu miễn phí cho những người khó khăn, cặp đôi Phú Thịnh và Thanh Phượng đã lan tỏa nhiều câu chuyện với nội dung "Vẽ hạnh phúc" trên tài khoản Tiktok thu hút hàng chục ngàn lượt xem và quan tâm của cộng đồng mạng.
Thời gian tới, Thanh Phượng và Phú Thịnh sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp của họ và tiếp tục hành trình vẽ bảng hiệu miễn phí cho những người bán hàng rong khác để nối dài câu chuyện: "Một thành phố không thiếu điều tử tế!".
Theo báo Người lao động