Có lẽ bất kỳ ai trong chúng ta, kể cả những người điềm đạm nhất, cũng từng có lúc muốn vò đầu, bứt tóc vì phải “đương đầu” với một người khó tính, khó đỡ, khó ưa, khiến bạn mất hứng làm việc, thấy phiền hà, hoặc họ gây khó dễ cho công việc, không chỉ của bạn mà của cả tập thể.
Nếu bạn đang đọc bài này, nhiều khả năng bạn đã từng hoặc đang phải làm việc với người như vậy, họ có thể là cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng hay thậm chí cấp dưới của bạn. Có nhiều kiểu người khó tính hoặc khó ưa, tùy theo cách nhìn và ngưỡng chịu đựng của mỗi người. Họ có thể là kẻ bắt nạt, người hay đố kỵ, người thường xuyên hạch sách, hoặc khó tính theo kiểu khắt khe…
Vậy cần làm gì để có thể làm việc hòa thuận cùng với họ? Dưới đây là một số “liệu pháp” giúp đời sống công sở của bạn “dễ thở” hơn.
1. Luôn ghi nhớ ba nhu cầu thiết yếu trong giao tiếp