Sau phản ánh của một nữ du khách khi lưu trú tại khách sạn ở TP. Đà Nẵng, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã vào cuộc kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu chủ cơ sở lưu trú liên hệ với du khách để xin lỗi về các lỗi vi phạm.

Chiều 9/5, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, qua thông tin phản ánh của du khách Trần Thị Thùy Dung (trú Bà Rịa - Vũng Tàu) về việc đón, phục vụ khách của khách sạn Sea Sand 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), Sở đã chuyển thông tin cho quận Ngũ Hành Sơn để xử lý theo phạm vi ủy quyền quản lý. 

Cũng trong chiều 9/5, theo thông tin từ UBND quận Ngũ Hành Sơn, lực lượng chức năng của quận đã vào cuộc kiểm tra khách sạn Sea Sand 1.

Đoàn kiểm tra đã làm việc với khách sạn Sea Sand 1 và xác định các lỗi vi phạm gồm: không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch.

Cụ thể, khách sạn đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách Trần Thị Thùy Dung đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5 nhưng không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận.

Khách sạn còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch như không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.

Đoàn kiểm tra của UBND quận Ngũ Hành Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với khách sạn Sea Sand 1 về hành vi vi phạm "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch" quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/5/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Mức tiền phạt hành vi này từ 10-15 triệu đồng đối với cá nhân; từ 20-30 triệu đồng đối với tổ chức.

Đoàn kiểm tra đã hướng dẫn, phổ biến với cơ sở lưu trú các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, yêu cầu nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, bảo đảm văn minh thương mại, nụ cười thân thiện và nội dung bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch.

Đoàn kiểm tra còn cảnh cáo, nhắc nhở hành vi vi phạm của khách sạn về bảo đảm điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch khi cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách; yêu cầu cam kết nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật; yêu cầu chủ cơ sở lưu trú liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của đoàn kiểm tra.

Đại diện pháp lý của khách sạn Sea Sand 1 thống nhất với các nội dung kiểm tra, xử lý và cam kết khắc phục.

 

Trước đó, ngày 6/5, du khách Trần Thị Thùy Dung đăng bài viết trên facebook cá nhân (tên Trần Dung) "tố" khách sạn Sea Sand 1 "lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ, dọa khách". Nữ du khách này cho biết, từ ngày 5/4 đến 22/4, chị lưu trú tại khách sạn nói trên. Trước khi rời đi, nữ du khách đặt giữ phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5 và thanh toán đủ tiền

Ngày 1/5, chị Dung quay lại, nhưng khách sạn thông báo phòng 601 đang có người ở và đề nghị chị chọn phòng khác. Khi được nhân viên đưa đi xem 2 phòng, chị Dung trên thấy cả hai phòng này đều "bẩn" nên không đồng ý.

Sau đó, chị Dung đồng ý ở tạm phòng 801 do khách sạn bố trí. Nữ du khách cho rằng, thời điểm chị nhận phòng, phòng 801 chưa được dọn dẹp.